Trong thời đại kinh doanh cạnh tranh hiện nay, hầu như tất cả những người làm kinh doanh đều đã có ý thức về việc xây dựng thương hiệu cá nhân để tạo được chỗ đứng riêng trong lĩnh vực  của mình. Mạng xã hội và internet là những kênh tốt nhất để chúng ta gây được ấn tượng đối với khách hàng tiềm năng của mình.

thương hiệu cá nhân - lê chí linh

Tất nhiên những cái tên như: Facebook, youtube, blog... là luôn là sự lựa chọn hàng đầu và khi nhắc đến Tiktok thì khá nhiều người cho rằng đây chỉ là mạng xã hội giải trí nơi của "đám trẻ" nhảy nhót và hát nhép. 

Tik Tok được ra đời từ năm 2016 và đã trở thành app được tải nhiều nhất thể giới vào năm 2018 với ước tính 45.8 triệu lượt tải. Điều gì đã khiến các thương hiệu lớn như: Vinfast, Shopee, Viettel,... tham gia vào nền tảng này. Đây có phải 1 nền tảng mà bạn nên nghiêm túc đầu tư vào việc xây thương hiệu cá nhân. Hãy cùng xem qua các yếu tố marketing dưới đây:

Đây chỉ là nền tảng dành cho giới trẻ, Tôi không có khách hàng trên này ?

Theo báo thống kê được Tik Tok công bố vào 22/10/2020 

  • Có 75% người dùng Tik Tok có công việc và thu nhập
  • Trong đó, 50% người dùng là các bậc phụ huynh

Đây cũng chính là phân khúc nhiều nhãn hàng nhắm đến với nhu cầu và sức mua ổn định.

Ví dụ điển hình Kênh Tik Tok của Lê Chí Linh sở hữu đến 3.8 triệu follow. Với những câu chuyện xoay quanh vấn đề kinh doanh, quản lý nhân sự, quan hệ đối tác... nhắm đến lượng khách hàng là những người chủ doanh nghiệp, người kinh doanh... . 

Kênh Nhật Trường CEO sở hữu 200k follow xoay quanh nội dung về vấn đề khách hàng và bất động sản bằng những câu chuyện mang các thông điệp ý nghĩa. 

Theo thống kê mới nhất từ Tik Tok, khi nhắc đến khái niệm nền tảng video dạng ngắn,

  • 4 trong 5 người được khảo sát lựa chọn TikTok nhằm phục vụ cho các nhu cầu từ giải trí đến sáng tạo.
  •  96% người dùng tham gia khảo sát cho biết họ có nhìn thấy quảng cáo trên TikTok, và 9 trong 10 người này sẽ thực hiện hành động tiếp theo sau khi xem quảng cáo.

Việc tận dụng sức ảnh hưởng của TikTok sẽ trao cho người kinh doanh có cơ hội hấp dẫn để kết nối với khách hàng theo cách họ yêu thích.

Theo Business of Apps, trung bình mỗi người dùng sẽ dành khoảng 52 phút mỗi ngày để sử dụng TikTok (bao gồm cả việc xem, tạo video hoặc chia sẻ video).

Tại thị trường Việt Nam Tik Tok sở hữu 1 lượng người dùng lớn và đa dạng độ tuổi.

Đây là thời đại của Videos... đặc biệt là videos ngắn

Khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, điều bạn chắc chắn muốn là khách hàng tiềm năng phải thấy được hình ảnh của bạn. Hãy thử tưởng tượng bạn đi xin việc trong khi các đối thủ của bạn đều có những bản sơ yếu lí lịch dài 3, 4 trang A4 còn bạn thì sở hữu 1 kênh youtube hàng triệu lượt xem chia sẻ về ngành học của bạn. Điều gì sẽ làm cho người phỏng vấn thấy ấn tượng.

Videos luôn mang sự kết nối sâu sắc với khách hàng:

  • Videos luôn phổ biến: Theo thống kê số lượng người xem videos nhìu hơn gấp 3 lần số người xem blog văn bản với cùng 1 nội dung
  • Videos xây dựng sự tin tưởng: Việc xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả đòi hỏi phải xây dựng những kết nối cảm xúc với những thành viên của cộng đồng thương hiệu bạn. Video giúp mọi người kết nối với bạn ở một mức độ sâu hơn là truyền thông bằng văn bản. Nó còn truyền tải tính cách của bạn theo một cách mà 26 chữ cái alphabet không thể làm được
  • Dễ dàng để làm ra một video trên Tik Tok. Cách đây không lâu, tạo ra video là một thách thức. Bạn phải đi vào một studio, thuê một biên tập, mở rộng ổ đĩa cứng của bạn để tạo ra và chia sẻ một video chất lượng cao. Ngày nay, chính bạn có thể tạo ra những video tương tự trên chính chiếc smart phone của bạn

1 câu chuyện được kể bằng dạng videos sẽ ấn tượng sâu sắc hơn các bài viết. Từ đó xây dựng được hình ảnh cá tính riêng biệt đối với khách hàng tiềm năng


Với nền tảng vidoes trên Tik Tok có độ dài từ 15s - 3 phút sẽ dễ dàng truyền tải những thông điệp ý nghĩa khắc sâu hơn đến khách hàng của bạn

Tiếp cận hàng triệu khách hàng với chi phí 0đ ... ngay cả khi bạn chưa nổi tiếng

Gần ba năm trở lại đây, cùng với màn gia nhập của nền tảng TikTok, sự bùng nổ của video dạng ngắn đã thay đổi hoàn toàn cách thương hiệu làm quảng cáo.

Với các nền tảng mạng xã hội khác để xây dựng được thương hiệu cá nhân bạn thường sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức để có được những người theo dõi đầu tiên . Tuy nhiên ở Tik Tok khi bạn đăng nội dung lên ứng dụng, một vài người dùng sẽ bắt đầu có thể thấy nó. Sự tương tác ban đầu sẽ được đo lường và nếu các yêu cầu được đáp ứng (ít nhất một lượt thích cứ sau mười lượt xem), nội dung của bạn sẽ tiếp tục được hiển thị cho nhiều người thấy hơn.

Ví dụ như kênh của Vũ Phạm Thảo Ly. với videos bên dưới đạt được 19 triệu lượt xem chỉ trong 3 videos đầu tiên của kênh, hiện tại phát triển được hơn 800k người follow trên Tik Tok

Khi video tăng thêm lượt thu hút và tương tác, video của bạn sẽ có khả năng đạt hàng nghìn hay hàng triệu lượt xem (thậm chí kể cả khi bạn không có lượng người theo dõi lớn).  

Đây là nền tảng cá nhân hóa.

Theo TikTok, video đề xuất dựa trên một nhiều yếu tố như kênh yêu thích, chủ đề thịnh hành, nội dung mô tả, âm thanh, hashtag… Qua đó, hệ thống AI sẽ phân tích thói quen tương tác trên nền tảng để đưa ra gợi ý phù hợp nhất. Thậm chí, các đề xuất này còn thay đổi tùy sở thích cá nhân ở từng thời điểm.

Khi người dùng mở ứng dụng lần đầu tiên, họ sẽ ngay lập tức được đưa đến trang “Dành cho bạn”, một khu vực có nội dung được điều chỉnh cụ thể theo sở thích của họ dựa trên các video đã xem và thích trước đó. 

Hầu hết nội dung nổi bật ở đây thực sự là từ những người mà họ chưa theo dõi, khiến nó trở thành một công cụ có giá trị khi xây dựng nhận thức về thương hiệu. 

Sự lựa chọn hoàn hảo cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Không phải là sân chơi riêng cho các thương hiệu lớn, hay người nổi tiếng. Cũng không cần sở hữu cả 1 đội ngũ kỹ thuật hùng hậu để bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân trên Tik Tok. Chỉ với 3 yếu tố: Ngắn - Nhanh - Thu hút bạn hoàn toàn có thể tạo được chỗ đứng riêng và thu hút được tầng khách hàng tiềm năng theo dõi ngay từ những clip đầu tiên với chi phí vô cùng rẻ.

Nếu trước đây bạn xem Tik Tok như 1 mạng xã hội chỉ dành cho giới trẻ hoặc chỉ để giải trí thì thời điểm này là lúc bạn nên thay đổi cách  nhìn nhận về "Startup kỳ lân giá trị nhất thế giới" và nghiêm túc xem nó là 1 kênh để xây dựng thương hiệu 

GIẢI PHÁP THAM KHẢO CHO BẠN

Việc sở hữu hơn 3.8 triệu người theo dõi trên Tik Tok đã giúp Linh phát triển đột phá khi kinh doanh trên mạng xã hội kéo theo Fanpage có hơn 1 triệu người theo dõi, youtube hơn 100k lượt đăng ký. Đã giúp Linh x3 lợi nhuận dù trong tình trạng đại dịch toàn cầu. Nếu bạn vẫn chưa bắt đầu hoặc tìm hiểu về Tik Tok thì đây là thời điểm để bạn tạo ra 1 thương hiệu cá nhân, một chỗ đứng của riêng mình trước đối thủ.

Với kinh nghiệm tạo ra hàng chục kênh có hàng trăm ngàn đến hàng triệu follow trên Tik Tok . Linh có thể hoàn toàn giúp bạn đạt được điều đó mà tốn ít thời gian và công sức hơn. Hãy chọn 1 chương trình phù hợp với bạn để bắt đầu

Tôi muốn học chi phí rẻ

HỌC ONLINE 5 NGÀY VỚI 299.000VNĐ

Trong 5 ngày học Linh sẽ chia sẻ cho bạn về các bước giúp bạn chinh phục được những videos triệu view trên Tik Tok . Và cách làm sao để bạn có thể biến những lượt xem đó thành tiền 

Làm việc trực tiếp cùng Linh và đội ngũ Dili Media

Khoản đầu tư tối thiểu 1000 đô la

Nhận cuộc gọi 30 phút hoàn toàn miễn phí chiến lược độc quyền về xây dựng thương hiệu cá nhân trên Tik Tok và các mạng xã hội khác. Và 1 lời đề nghị 1 khoản đầu tư tối thiểu 1000 đô la giúp bạn phát triển nhanh hơn, tiết kiệm hàng tấn thời gian làm và thử nghiệm


Tags


Có thể bạn quan tâm

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Đăng ký nhận bản tin mới nhất

Để không bỏ lỡ những chia sẻ mới nhất từ Linh

  • Cam kết bảo mật và không chia sẻ thông tin của bạn