Giữa tháng 01/2022 Bs Cao Hữu Thịnh và Linh có 1 buổi Café với nhau sau khi Bs Thịnh quyết định chọn bên Linh làm đơn vị tư vấn và triển khai kênh Tiktok, Fanpage với mục tiêu đạt 1 triệu lượt theo dõi

Khởi đầu

Thời điểm Bs Thịnh gặp Linh, bác muốn xây dựng 1 kênh để để quảng bá về IVF, về thẩm mỹ (Bác vừa giỏi về hiếm muộn, vừa đỡ đẻ, vừa giỏi cả về phẫu thuật thẩm mỹ). Trước đây Linh không biết Bs Thịnh là ai? là người như thế nào? nên xuyên suốt buổi nói chuyện Linh đặt câu hỏi để tìm hiểu về Bs Thịnh để từ đó mới lựa chọn hướng đi cho kênh, làm nội dung gì? …

Khi ngồi nói chuyện với Bs Thịnh 1 lúc thì Linh được bác Thịnh training cho 1 khoá mini về sinh đẻ: 

1. Vì sao bây giờ lại hiếm muộn nhiều? Bác kể cho Linh hàng chục câu chuyện khác nhau trong quá trình làm nghề.

Ví dụ như: Chị em bây giờ có tư tưởng độc lập khá nhiều nên khi còn trẻ thì chưa lấy chồng, đợi khi độc lập tài chính rồi mới lấy chồng thì lúc này đã 34,35 mất rồi!!! Đến độ tuổi 35 thì không còn trứng nữa!!! Phụ nữ ở tuổi 35 thì tỷ lệ có trứng chỉ còn dưới 1%, có trứng thì cũng không còn chất lượng, sinh con ra dễ bị tật, tỷ lệ đậu thai thấp … còn độ tuổi 20-25 thì nhạy, làm phát là dính liền … còn đàn ông thì 90 tuổi vẫn có thể có con bình thường.

(Còn nhiều nữa mọi người vào kênh Bs Thịnh sẽ có đủ thứ)

2. Vì sao lại sẩy thai? Đó là cơ chế tự nhiên của con người khi thấy cái gì không tốt thì cơ thể sẽ đào thải ra, có nghĩa rằng bào thai đó dị tật, không được nguyên vẹn cơ thể thấy không tốt thì sẽ đào thải ra ==> Sẩy thai.

3. IVF là như nào? Trữ trứng ra sao? v.v….

Tìm điểm độc đáo?

Wow rất nhiều thứ Linh được Bs Thịnh khai thông để hiểu được kiến thức sinh đẻ của con người, rồi Linh cũng được biết Bs Thịnh ngày xưa thuộc diện sinh viên tài năng được cử sang Pháp du học, rồi những ca sinh 5 đầu tiên của Việt Nam cũng là Bs Thịnh làm v.v….

Bs Thịnh cũng tâm sự rằng bác khá bận rộn do mỗi ngày khám ở phòng khám, rồi đi mổ cho các ca sinh em bé nên thời gian khá hạn hẹp. Kèm theo thời điểm này cũng rất nhiều bác sỹ đã làm kênh trên MXH dạng ngồi nói về kiến thức y khoa.

Lúc này Linh phải suy nghĩ làm cách nào để tạo nên sự khác biệt cho Bs Thịnh? Làm thế nào với thời gian hạn hẹp vẫn có thể xây dựng nội dung không giới hạn?

Với Linh thì cái gì càng thực tiễn bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu!!!

Chiến lược phù hợp với công việc bận rộn của bác sĩ để vẫn sản xuất video liên tục?

Và ngay lúc đó Linh tư vấn cho Bs Thịnh làm 2 kênh như sau:

Kênh đầu tiên rất đơn giản, hiệu quả và không mất thời gian của Bs Thịnh

- Mỗi ngày Bs Thịnh khám cho mẹ thì hãy để 1 chiếc điện thoại trước bàn làm việc và quay hết từ đầu đến cuối các ca khám. 

Tại sao Linh lại chọn cách làm này?

Đơn giản thôi! Nếu chia sẻ kiến thức về hiếm muộn, sinh đẻ thì chắc tầm 20-30 video là hết nội dung rồi.

Nhưng mỗi người hiếm muộn sẽ đến từ những câu chuyện khác nhau, hoàn cảnh khác nhau … và việc của bác thay vì khám đơn thuần như trước đây thì hãy bắt đầu đặt câu hỏi cho các mẹ như lấy chồng chưa? lấy bao lâu rồi? có quan hệ chưa? tại sao chưa có con v.v…. Rồi từ đó sẽ ra các câu chuyện của các mẹ!!!

Mỗi ngày Bs Thịnh khám đâu đó cả 100 khách hàng, mỗi khách hàng là 1 câu chuyện thú vị khác nhau và khi Bs Thịnh quay lại hết thì Bs Thịnh có cả 100 câu chuyện để đăng lên rồi!!!

Và cuối mỗi ngày Bs Thịnh sẽ lấy video đó đưa cho 1 bạn Edit video ngồi lọc lại câu chuyện rồi Edit lại video cho gọn gàng, hay ho hơn và bạn biết điều gì đã xảy ra không?

Chỉ trong vòng 1 tuần đầu tiên kênh Bs Thịnh đã cán mốc 50,000 lượt theo dõi, video lên vèo vèo, số lượng nội dung thì đầy rẫy, không thiếu.

Và Linh còn tư vấn cho Bs Thịnh nhiều nội dung khác nữa (bạn có thể lên xem ở trên kênh Bs Cao Hữu Thịnh)

Khi bạn đọc tới đây bạn nghĩ Bs Thịnh làm nghề này có nhiều nội dung, còn nghề của tôi khô khan, không có câu chuyện đúng ko?

Bạn có biết trước đó Bs Thịnh cũng nói với tôi như vậy không? Bs Thịnh cũng nói với tôi nghề của A không biết nói gì hết?

Có nhiêu đó kiến thức nói thì thì cỡ 20-30 video là hết rồi.

Nhưng sau buổi Café với Linh thì có vô vàn nội dung để mà khai thác.

(Linh còn tư vấn Bs Thịnh thêm 5-6 hướng nội dung nữa mà Bs Thịnh cũng không mất nhiều thời gian, vì vừa làm việc vừa có nội dung luôn)

Và như các bạn thấy đấy!!! Bây giờ Fanpage Bs Cao Hữu Thịnh hơn 1 triệu lượt theo dõi.

Trang cá nhân Cao Hữu Thịnh cung hơn 1 triệu theo dõi, Tiktok cũng có 2 kênh đều trên 1 triệu lượt theo dõi mỗi kênh.

Không có ngành nghề nào là khô khan, không có ngành nghề nào là không có câu chuyện, chỉ có bạn có biết khai thác nó hay không mà thôi!!!

Về bận rộn thì Linh nghĩ Bs Thịnh là người siêu bận rộn, nhưng nhờ cách làm đơn giản, hiệu quả thì Bs Thịnh vẫn có thể làm được!!! Đơn giản là bạn cần 1 người am hiểu về MXH, 1 người có kiến thức, có kinh nghiệm và trải nghiệm để hỗ trợ thì bạn sẽ CẤT CÁNH.

Thêm kênh tăng trưởng về tính cách

Bs Thịnh cũng muốn làm 1 kênh phim như của Linh

(Linh tạm gọi vậy cho dễ hiểu nha)

Nhưng qua tiếp xúc với Bs Thịnh thì Linh thấy Bs Thịnh khá là hài hước nên Linh tư vấn Bs Thịnh nên làm 1 kênh về hài sẽ hay hơn vì 2 điểm sau:

1. Bs Thịnh là người hài hước nên khi mình xây dựng thương hiệu cá nhân là xây dựng đúng tính cách và con người của mình trên MXh và ngoài đời thực phải giống nhau.

2. Trước giờ chúng ta hay có 1 cái nhìn Bs khá là khó tính, nghiêm túc và có phần hơi cứng nên bây giờ Bs Thịnh làm 1 nội dung hài hước sẽ giúp mọi người cảm thấy vui vẻ, thoải mái và đi ngược lại với những gì người ta suy nghĩ thì sẽ Viral hơn

Với kênh này thì bên Linh là đơn vị thực hiện từ việc lên ý tưởng, viết kịch bản, quay, dựng và phát triển kênh cho Bs Thịnh. 

Câu hỏi là: Làm thế nào Bs Thịnh có thời gian để đóng các clip này đúng ko?

Mỗi tuần bên Linh sẽ viết 10 kịch bản rồi cuối tuần Bs Thịnh dành ra 3-4h buổi chiều Chủ Nhật đến quay 1 lèo xong hết 10 kịch bản, 3-4h đó là chỉ quay phần của Bs Thịnh thôi, phần còn lại là của diễn viên thì quay từ sáng tới chiều. (

Bên Linh phải tìm cách để tối ưu thời gian nhất cho Bs Thịnh vì bác rất bận với công việc của mình)

Và kênh này chỉ sau 7 tháng thì đạt được 1 triệu lượt theo dõi.

Tổng kết

Qua câu chuyện xây kênh của Bs Thịnh, Linh muốn chia sẻ với bạn rằng: Bạn cũng hoàn toàn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân của mình thông qua video ngắn trên MXH.

Cái quan trọng là bây giờ bạn hãy bắt tay vào hành động, bắt tay vào làm, không bao giờ là quá muộn!!!

Bởi thời điểm Linh làm cho Bs Thịnh là thời điểm mà rất nhiều bác sỹ đã làm kênh, nhiều người làm kênh mãi không lên, bị Flop liên tục.

Nhưng Bs Thịnh với sự hỗ trợ của Linh kênh vẫn lên đều đều.

Điều quan trọng là bạn cần dám đưa ra quyết định để hành động, bắt tay vào làm để tạo ra kết quả cùng với sự hỗ trợ của Linh thì rồi cũng sẽ tới lúc bạn gặt hái thành quả của mình.

Bất cứ khi nào bạn sẵn sàng, đây là 3 cách Linh có thể giúp bạn

1. 21 tuần luyện công content video chuyển đổi trên mạng xã hội: Đây là chương trình tối đa dành cho 100 thành viên, hàng tuần Linh sẽ có những buổi zoom trực tiếp để đào tạo các thành viên giúp bạn sở hữu kĩ năng tạo ra những video biến những khách hàng xa lạ trở thành khách hàng trung thành mà không cần giỏi kĩ thuật hay kiến thức marketing cao siêu nào khác (cứ sau 5 thành viên giá sẽ tăng)

2. Micro Business Model (mô hình kinh doanh tinh gọn thu nhập cao): Đây là mô hình kinh doanh bạn có thể hoạt động một mình với vai trò là chủ doanh nghiệp những vẫn có thể tạo ra thu nhập 100-300tr/tháng (đây là chiến lược Linh sử dụng sau mỗi lần cần vực dậy công việc và thu nhập của mình) ... nó đã hiệu quả với hàng trăm học viên của Linh trong nhiều lĩnh vực khác nhau (bạn có thể nhắn tin cho Linh với từ khoá "MBM" Linh sẽ gửi cho bạn)

3. Tư vấn kinh doanh 1:1 với Linh : Bạn muốn mượn bộ não của Linh để nhìn vào doanh nghiệp của bạn, tìm ra những chiến lược tăng trưởng và tăng trưởng doanh số "chóng mặt" trong 6-12 tháng tới? (bạn có thể nhắn tin cho Linh với từ khoá "tư vấn")


Tags


Có thể bạn quan tâm

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Đăng ký nhận bản tin mới nhất

Để không bỏ lỡ những chia sẻ mới nhất từ Linh

  • Cam kết bảo mật và không chia sẻ thông tin của bạn