Haha! Linh nghĩ cái tên "Shark Lê Chí Linh" khiến bạn tò mò để nhấn vào email này!
Thực ra thì trong tương lai Linh nghĩ mình sẽ trở thành Shark (cá mập) ... nhưng trong hôm nay Linh chỉ muốn chia sẻ với điều Linh nhận ra khi đọc bài báo này và một ít nghiên cứu về chương trình Shark Tank
Tóm nhanh nếu bạn chưa rõ Shark Tank là gì
=> Thì đây là chương trình kết nối những shark (cá mập) - là những nhà đầu tư với những công ty khởi nghiệp đang muốn huy động vốn (tiền từ các Shark) để phát triển doanh nghiệp của mình
Và dưới đây là một thông tin thú vị:
Có nghĩa là: để xuất hiện trên mỗi tập của chương trình Shark Tank ... mỗi Shark (nhà đầu tư) phải chi trả từ 3 tỷ - 20 tỷ chỉ để xuất hiện trên chương trình Shark Tank Việt Nam này
Nhưng điều đáng suy nghĩ là:
Khoản chi này của họ để đổi lại được gì
Suy nghĩ: Họ trả các khoản tiền này để có cơ hội đầu tư vào các Starup
Sai!
Linh không nghĩ như vậy, bởi vì ngoài kia không thiếu những Start-up tiềm năng đang tìm những người có tiền để đầu tư cho họ (một cách kín đáo hơn)
Vậy sự thật là gì?
Suy nghĩ: Đây là khoản tiền để các Shark bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của mình !
Tại sao Linh lại nói như vậy?
#Thứ nhất, việc có các khoản đầu tư tốt (không cần thiết phải là trên các chương trình Shark Tank như vậy), Linh sẽ loại bỏ lí do lớn nhất các Shark trả tiền để lên chương trình với mục đích tìm kiếm các khoản đầu tư
#Thứ hai, mỗi tập Shark Tank phát sóng ... họ sẽ mang về tối thiểu vài triệu lượt xem (ai là những người xem chương trình Shark Tank ? thường là những chủ doanh nghiệp và người kinh doanh)
#Thứ ba, sau mỗi tập Shark Tank thì các Fanpage lớn, các trang báo lớn "dành nhau" chia sẻ các thông tin về chương trình Shark Tank (việc này khiến cho các Shark tự nhiên được tăng uy tín, tăng độ tiếp cận một cách tự nhiên khổng lồ")
=> Lấy con số trung bình, ví dụ một Shark chi tầm 12 tỷ để có mặt đầy đủ trong 12 tập của 1 mùa
Thì với 1 tỷ/1 tập họ sẽ mang về những gì?
- Vài triệu lượt tiếp cận thương hiệu cá nhân của họ (từ tập shark tank chính, từ các fanpage khác, các trang báo ..v.v...)
- Họ sẽ có được uy tín (vì mọi người biết đây là những người đầu tư thành công và đang đầu tư cho các công ty khởi nghiệp khác)
#Thứ tư, để thực sự biến những người theo dõi chương trình Shark Tank thành khán giả trung thành của mình (và kiếm tiền sau đó) ... các Shark cũng bắt đầu tạo cho mình những kênh mạng xã hội riêng
Đặc biệt, Shark Hưng là người làm tốt hơn và có hơn 2 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Facebook (chưa kể các nền tảng khác)
Đây là một hành trình làm thương hiệu cá nhân đắt đỏ? Nhưng nó xứng đáng?
Nếu bạn thắc mắc về việc liệu những khoản đầu tư này của họ hiệu quả không?
Hãy đặt câu hỏi:
"Tại sao có những Shark xuất hiện liên tục trong 5 mùa của Shark Tank & liệu nếu đó là khoản đầu tư thua lỗ họ có tiếp tục chi tiền để xuất hiện trên Shark Tank"?
Yeah!
Và bạn sẽ hỏi Linh
"Bài học Linh chia sẻ hay quá, nhưng mình không phải nhà đầu tư và mình cũng không có vài chục tỷ để lên một chương trình như vậy thì sao"
=> Thực tế thì Linh & hàng nghìn học viên khác của mình cũng không cần lên Shark Tank nhưng Linh vẫn đang có 5 triệu người theo dõi trên mạng xã hội & với những khoản chi phí là cực kì thấp so với khoản chi của các Shark!
Đây là hướng đi cho bạn
- Tận dụng sức mạnh của video ngắn (với video ngắn Linh nhanh chóng có 4 triệu người theo dõi trên tiktok mà không mất một đồng quảng cáo nào)
- Hãy là chính bạn (tìm ra tài năng, tính cách, giá trị của riêng bạn), bạn sẽ là cục nam châm hút người khác theo dõi mình (đừng chạy theo những thủ thuật để cố lôi kéo người dùng bạn sẽ thất bại)
- Tạo nội dung có giá trị, đều đặn,....
Và bạn sẽ thấy thương hiệu của mình, con số người theo dõi, doanh số (tăng vùn vụt sau vài cái chớp mắt ... nếu bạn làm đúng) !
Các Shark, những người đã thành công về mặt tài chính trước đó cũng không ngoại lệ
Họ hiểu một điều là, để nắm được tương lai, họ phải xây dựng thương hiệu cá nhân, và cố gắng ảnh hưởng lên càng nhiều người càng tốt
Hẹn gặp lại bạn,
- Lê Chí Linh
P.s: Đừng quên, sự thành công của doanh nghiệp trên internet tỉ lệ thuận với số lượng video chất lượng mà bạn tạo ra!
Bất cứ khi nào bạn sẵn sàng, đây là 3 cách Linh có thể giúp bạn
1. 21 tuần luyện công content video chuyển đổi trên mạng xã hội: Đây là chương trình tối đa dành cho 100 thành viên, hàng tuần Linh sẽ có những buổi zoom trực tiếp để đào tạo các thành viên giúp bạn sở hữu kĩ năng tạo ra những video biến những khách hàng xa lạ trở thành khách hàng trung thành mà không cần giỏi kĩ thuật hay kiến thức marketing cao siêu nào khác (cứ sau 5 thành viên giá sẽ tăng)
2. Micro Business Model (mô hình kinh doanh tinh gọn thu nhập cao): Đây là mô hình kinh doanh bạn có thể hoạt động một mình với vai trò là chủ doanh nghiệp những vẫn có thể tạo ra thu nhập 100-300tr/tháng (đây là chiến lược Linh sử dụng sau mỗi lần cần vực dậy công việc và thu nhập của mình) ... nó đã hiệu quả với hàng trăm học viên của Linh trong nhiều lĩnh vực khác nhau (bạn có thể nhắn tin cho Linh với từ khoá "MBM" Linh sẽ gửi cho bạn)
3. Tư vấn kinh doanh 1:1 với Linh : Bạn muốn mượn bộ não của Linh để nhìn vào doanh nghiệp của bạn, tìm ra những chiến lược tăng trưởng và tăng trưởng doanh số "chóng mặt" trong 6-12 tháng tới? (bạn có thể nhắn tin cho Linh với từ khoá "tư vấn")