Sự yêu thích trên mạng xã hội

Mỗi khi có bình luận tiêu cực về nội dung bạn đăng khiến bạn "khiếp sợ" và lo rằng mình đang làm sai

Hay chỉ tưởng tượng đến cảnh đó thôi là bạn đã đổ mồ hôi và run rẩy...

Rồi bạn cố gắng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi "làm sao để 100% khán giả xem nội dung của bạn đều yêu thích bạn?"

Thì một câu trả lời không vui vẻ những là thực tế, đó là:

=> "Sẽ KHÔNG BAO GIỜ có chuyện 100% khán giả đều yêu thích bạn"

Và khi bạn càng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người

Thì nội dung của bạn sẽ chẳng ai thèm xem nữa...

Để trấn an bạn thì đây là những điều mà Linh nghĩ sẽ hữu ích với bạn:

  • Bill Gates đã từng là người giàu nhất hành tinh, ông là người lập ra các quỹ từ thiện và theo thống kê thì các khoản quyên góp của ông cứu được một nửa châu Phi và vô số các điều tốt đẹp khác

Nhưng rồi vẫn có rất nhiều nhóm người phản đối việc làm của Bill Gates, họ nói ông dối trá, ông đang bắt tay với các thế lực khác để làm giàu cho mình .v..v...

Rồi họ bàn tàn về cuộc sống hôn nhân của Bill Gates .v.....

Vô số các thông tin tiêu cực đó vẫn xuất hiện dù cho ông đã cứu một nửa châu Phi!

  • Bạn cũng có thể nghĩ tới bất kì ai mà bạn ngưỡng mộ hoặc thần tượng ... họ có đang phải đối diện với một nhóm phản diện nào đó liên tục công kích họ?

=> Câu trả lời luôn luôn là "có"

Dù người đó đang hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào

  • Kinh doanh, chính trị, nghệ sĩ,..v..v...

Nếu người đó là một người thực sự có sức ảnh hưởng thì sẽ luôn có một nhóm người công kích lại những tư tưởng, quan điểm của họ

Linh không phải là người chịu nhiều chỉ trích nhất...

Nhưng Linh có thể nói với bạn Linh là người chịu rất nhiều chỉ trích, với nhiều kiểu chỉ trích khác nhau trong một thời gian dài khi Linh bắt đầu hành trình kinh doanh trên mạng xã hội của mình

  • Linh đã từng bị "chơi xấu", bị đưa lên các mặt báo suốt những năm 2013 với tai tiếng "đa cấp"
  • Linh bị các bình luận chỉ trích về cuộc sống cá nhân, cụ thể là hôn nhân của mình
  • Linh thường xuyên bị gọi là "lừa đảo", "nói đạo lý", "lùa gà" ..v...

Trên các bình luận Fanpage, trong email, trong tin nhắn... của mình

Tại sao Linh nói ra những điều này?

Linh thực sự không muốn bạn sợ hãi và bỏ cuộc khi làm nội dung trên mạng xã hội

Bạn có thể thấy, Bill Gates có cuộc sống như thế nào thì vẫn luôn có những người chỉ trích (dù ông có làm bao nhiêu việc tốt)

Hay dù Linh cố gắng giúp nhiều người hơn nữa thì vẫn liên tục có những lời chỉ trích

Ý của Linh là

  1. "Việc người khác chỉ trích bạn là một việc sẽ xuất hiện như một lẽ tự nhiên"
  2. "Khi thương hiệu bạn càng có sức ảnh hưởng, càng nhiều người sẽ ganh tị với bạn và họ sẽ tìm cách hạ bệ bạn"

Nhưng khi có một nhóm người cố gắng công kích bạn

Thì sẽ có một nhóm người lớn hơn, đông đảo hơn họ hiểu bạn, tin bạn và bên vực bạn hết sức vì các nội dung bạn tạo ra thực sự giúp ích cho họ

Việc của Linh hay bất kì ai vẫn liên tục tạo nội dung trong suốt nhiều năm thậm chí nhiều chục năm trời cũng chỉ là

  • Tạo ra nhiều nội dung hữu ích nhất có thể
  • Tạo ra kết nối với khán giả nhiều nhất có thể (thông qua các câu chuyện, các niềm tin & quan điểm cuộc sống của mình)
  • Tập trung vào những khách hàng/khán giả cùng niềm tin đó và giúp họ
  • Và cuối cùng là "phớt lờ những người cố gắng chỉ trích mình"

Hành trình này yêu cầu bạn dũng cảm, kiên trì và bạn sẽ là người chiến thắng cuối cùng!

Đó là điều tốt nhất mà Linh tin rằng bạn cần chuẩn trên hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của mình!

Hi vọng email này có nhiều giá trị với bạn,

- Lê Chí Linh

P.s: Đừng quên, sự thành công của doanh nghiệp trên internet tỉ lệ thuận với số lượng video chất lượng mà bạn tạo ra

Bất cứ khi nào bạn sẵn sàng, đây là 3 cách Linh có thể giúp bạn

1. 21 tuần luyện công content video chuyển đổi trên mạng xã hội: Đây là chương trình tối đa dành cho 100 thành viên, hàng tuần Linh sẽ có những buổi zoom trực tiếp để đào tạo các thành viên giúp bạn sở hữu kĩ năng tạo ra những video biến những khách hàng xa lạ trở thành khách hàng trung thành mà không cần giỏi kĩ thuật hay kiến thức marketing cao siêu nào khác (cứ sau 5 thành viên giá sẽ tăng)

2. Micro Business Model (mô hình kinh doanh tinh gọn thu nhập cao): Đây là mô hình kinh doanh bạn có thể hoạt động một mình với vai trò là chủ doanh nghiệp những vẫn có thể tạo ra thu nhập 100-300tr/tháng (đây là chiến lược Linh sử dụng sau mỗi lần cần vực dậy công việc và thu nhập của mình) ... nó đã hiệu quả với hàng trăm học viên của Linh trong nhiều lĩnh vực khác nhau (bạn có thể nhắn tin cho Linh với từ khoá "MBM" Linh sẽ gửi cho bạn)

3. Tư vấn kinh doanh 1:1 với Linh : Bạn muốn mượn bộ não của Linh để nhìn vào doanh nghiệp của bạn, tìm ra những chiến lược tăng trưởng và tăng trưởng doanh số "chóng mặt" trong 6-12 tháng tới? (bạn có thể nhắn tin cho Linh với từ khoá "tư vấn")


Tags

kinh doanh online, thương hiệu cá nhân


Có thể bạn quan tâm

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Đăng ký nhận bản tin mới nhất

Để không bỏ lỡ những chia sẻ mới nhất từ Linh

  • Cam kết bảo mật và không chia sẻ thông tin của bạn