Chọn đúng đối tượng khách hàng

Như Linh đã nói trong bài post hôm trước

"Kim chỉ nam trong kinh doanh" giống như việc bạn chọn một chuyến xe buýt để đưa bạn từ nơi hiện tại đến cái đích mà bạn muốn

"Chọn sai kim chỉ nam" cũng giống như chọn sai "chuyến xe buýt"

Bạn sẽ không bao giờ về đến nơi mình muốn!

Hi vọng bạn vẫn còn nhớ! Hoặc nếu không bạn có thể tìm đọc lại bài đăng của Linh ở đây: 
"kim chỉ nam trong kinh doanh của Linh"

Okie! Hi vọng bạn vẫn giữ được sự hào hứng để tiếp tục khám phá về một kim chỉ nam đã "thay đổi hoàn toàn" cuộc sống của Linh

Đây là kim chỉ nam mà Linh đã không nhận ra sớm!!!

Khiến cho công việc kinh doanh của Linh đổ vỡ, Linh bị bóc phốt trên khắp các mặt báo vào những năm 2013 

... thậm chí đến nay vẫn rất nhiều trang báo chỉ trích Linh trên google !

Linh biết đây là một điều không hay về quá khứ của mình, nhưng Linh tin một điều ... đây là một bài học lớn của Linh

Linh đã đánh đổi "niềm kiêu hãnh, sự tự tin của mình", "mất uy tín, mất danh dự của mình" và nhiều hơn thế để hiểu được bài học này...

Hi vọng bạn sẽ nhanh chóng nhận ra và không phải đánh đổi nhiều như Linh!

*Lưu ý: đây là email với mục đích để chia sẻ bài học, kinh nghiệm kinh doanh và không có mục đích chỉ trích hay phê phán ai cả*

Bạn đã sẵn sàng!

Ha ha .... bắt đầu thôi!

=> Bối cảnh:

Vào năm 2013 Linh mở một chương trình đào tạo có tên "người khổng lồ" để truyền cảm hứng và thay đổi tư duy cho những bạn là sinh viên

Lý do Linh tạo ra chương trình là vì bản thân Linh trước đó là một đứa học dốt, thiếu tự tin,... sau đó đã có thể "chuyển mình" đạt được sự tự tin và xây dựng được một vài công việc kinh doanh tốt thời điểm đó

(Linh có nói về tuổi thơ của mình ở bài này, nếu hứng thú bạn có thể đọc thêm nhé: https://lechilinh.vn/cau-chuyen-chua-tung-ke-ve-tuoi-tho-cua-linh/)

Linh muốn chia sẻ với các bạn sinh viên cách Linh đã làm ...

Nhưng thật sự bán một chương trình đào tạo các bạn sinh viên thật sự rất vất vả, vì:

  • Nhiều bạn vẫn phụ thuộc tài chính gia đình (họ không có khả năng chi trả)
  • Nhiều bạn chưa chịu trách nhiệm nhiều, họ vẫn còn nhiều phàn nàn, đổ lỗi nên rất khó để thay đổi..v.v..

Dĩ nhiên, không có gì sai khi tạo ra các chương trình đào tạo các bạn sinh viên cả, rất nhiều người ở Việt Nam vẫn đang làm tốt chuyện này, họ có thể hòa hợp và giúp các bạn sinh viên rất tốt ...

Nhưng với Linh nó không thật sự đạt kết quả như mình muốn

Rồi hơn nữa, có một người bạn làm cùng Linh đã không hài lòng về mình (vì cái tôi của Linh thời điểm đó rất cao) ...

Người bạn này đã cho lên báo và làm rất nhiều thông tin tiêu cực về Linh (cho rằng Linh lừa đảo, ...) ...

Thời điểm đó mọi thứ với Linh gần như đổ vỡ (mình không còn uy tín, danh dự ...)

Và mình quyết định sang Singapore (có thể vì muốn trốn tránh thực tại là ở Việt Nam mình không còn cách nào để làm ăn nữa) ... 

Khi sang Sing ... mình cũng không có tiền và ưu tiền hàng đầu của mình là phải sinh tồn trước!

Khi đó Linh vào khu sòng bài của Sing

Ở đây Linh phát hiện một cách kiếm tiền rất hay... Đó là "cho thuê phòng khách sạn"

Những khách đến chơi bài họ sẽ không muốn mất thời gian để tìm phòng, Linh sẽ là người đứng giữa để tìm phòng cho họ

Một mua một vé phòng khoảng $90 sau đó bán lại cho những khách này $300

$200 là một khoảng lợi nhuận tốt trong khi công việc mình chỉ đơn giản là lấy thẻ phòng, đưa thẻ và làm những việc rất đơn giản khác ...

Nhưng đây mới thật sự là điều khiến Linh bất ngờ:

Khi trả tiền cho Linh, người khách này đưa $500 và kêu "khỏi thối!"

Họ tips Linh $200 (khoảng 4,3 triệu) mà không cần suy nghĩ một giây phút nào!

Đây là bài học hay kim chỉ nam mà Linh muốn chia sẻ với bạn hôm nay

"Lựa chọn đúng đối tượng khách hàng là yếu tố quan trọng đầu tiên!"

Khi thay đổi đối tượng phục vụ cụ thể, câu chuyện của Linh là từ bán khóa học cho các bạn sinh viên đến những khách hàng giàu có ở sòng bài là gì?

  • Họ sẵn sàng trả một số tiền lớn hơn gấp nhiều lần
  • Họ thường không bao giờ cáu giận, phàn nàn hay đòi hỏi nhiều
  • Linh luôn có tâm trạng vui vẻ để phục vụ họ ...

Sau vài tháng ở Sing ...

Linh quyết định, mình cần phải trở lại Việt Nam để làm lại từ đầu (dù trong tâm trí của mình vấn rất nhiều lo lắng, suy nghĩ về việc mình không còn uy tín,...)

Nhưng Linh cũng hiểu một điều là: mình không thể mãi né tránh, mình cần đương đầu và thay đổi thực tại này ...

Khi về Việt Nam, Linh tìm đến những người vẫn còn niềm tin với mình ...

Linh hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp cho họ, trong đó 2 doanh nghiệp đầu tiên Linh tư vấn (một về spa, một là doanh nghiệp đang kinh doanh offline lên online)

Sau một thời gian, các chiến lược marketing của Linh họ áp dụng trở nên hiệu quả

Họ bắt đầu giới thiệu cho những bạn bè là những chủ doanh nghiệp khác ...

Linh dần lấy lại uy tín của mình

Và Linh vẫn áp dụng bài học mà mình nhận ra khi ở Sing

Linh tập trung hỗ trợ cho những chủ doanh nghiệp (những đối tượng khách hàng tiềm năng thực sự mà Linh muốn)

Những người mà có nhu cầu phát triển marketing online và sẵn sàng chi trả nhiều tiền, sẵn sàng áp dụng các chiến lược của Linh!

Đến hiện tại, dù đang ở trong bất kì mô hình kinh doanh, sản phẩm hay dịch vụ nào bạn cũng có thể thấy

Các sản phẩm và chương trình của Linh đều bán giá cao và phục vụ những người sẵn sàng chi trả

  • Các sản phẩm thực phẩm bổ sung Linh bán cho những chủ doanh nghiệp khác, hoặc những người đã có nhiều tài chính và muốn chăm lo sức khỏe (họ sẵn sàng trả vài triệu, vài chục triệu để lo cho sức khỏe của bản thân và gia đình)
  • Linh có những dịch vụ trọn gói xây kênh với giá khá cao (vài trăm triệu hoặc đến tiền tỷ) vẫn có những người sẵn sàng chi trả để đội ngũ của Linh phục vụ họ
  • Linh có những dịch vụ tư vấn kinh doanh, marketing vài trăm triệu (vẫn có những người sẵn sàng chi trả để Linh giúp họ kiếm lại X2, X3 hoặc hơn nữa so với số tiền họ đã trả cho Linh sau vài tháng)

Cần tư vấn thêm?

Đặt lịch tư vấn trực tiếp với Linh, miễn phí trong 30p nhé! Nhấn vào link này nha: https://lechilinh.vn/booking-tu-van-thuong-hieu-30-phut/

Đây là một bài học có thể nói là "xương máu" mà Linh hi vọng bạn hoặc bất kì ai biết đến Linh đều sớm nhận ra để biến công việc kinh doanh từ mệt mỏi sang vui vẻ một cách nhanh chóng!

Một công việc kinh doanh ngoài yếu tố "tiền", bạn vẫn muốn "sự thoải mái và vui vẻ" đúng không!

Vì nếu không vui sẽ không thể duy trì trong thời gian dài được!

Linh có 2 câu hỏi cho bạn:

  • "Đối tượng khách hàng bạn nhắm đến hiện tại có thực sự khiến bạn thoải mái và vui vẻ để phục vụ không?"
  • "Lợi nhuận hàng tháng có đủ để khiến bạn sống như bạn muốn?"

Nếu không ?

Có lẽ đến lúc bạn cần thay đổi!

Hi vọng, chia sẻ này có nhiều giá trị với bạn!

- Lê Chí Linh


Tags

bán hàng giá trị cao, kinh doanh, thương hiệu cá nhân, xây kênh


Có thể bạn quan tâm

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Đăng ký nhận bản tin mới nhất

Để không bỏ lỡ những chia sẻ mới nhất từ Linh

  • Cam kết bảo mật và không chia sẻ thông tin của bạn