Vào khoảng 10 năm trước, nếu muốn bắt đầu học kinh doanh thì tìm thông tin trên google hoặc các chương trình đào tạo bài bản là một việc rất khó khăn.
Thường thì mọi người thời điểm đó học bằng cách tự làm, sai, sửa và rút ra bài học
Còn ở thời điểm hiện tại thì tình trạng ngược lại,
Đó là có rất nhiều phương pháp, cách thức, sự hứa hẹn khác nhau
Và nếu bạn học nhiều cũng có thể thấy
Là có hàng trăm cách khác nhau để giúp bạn thành công
Ví dụ như:
- Bạn nên thiết kế một website
- Bạn nên học về chạy quảng cáo facebook
- Bạn nên tuyển đại lý để họ bán hàng cho bạn
- Bạn nên xây kênh .v.v...
Điều này khiến cho bạn luôn không biết đâu là cách làm đúng, khi nào nên thay đổi hay bạn sẽ có một cảm giác học chưa đủ và suốt ngày đi học cái mới nhưng cuối cùng không làm được gì nhiều
Và công thức để thay đổi điều đó là : K.I.S.S
Được viết tắt từ : Keep it short and simple (Dịch: giữ cho mọi thứ thật ngắn gọn và đơn giản)
Trong một quyển sách rất hay mà Linh đã đọc của ông Chung Ju-Yung là người sáng lập của hãng xe Huyndai
Ông có viết một quyển tự truyện tên là "Không có gì là thất bại tất cả chỉ là thử thách"
Có một đoạn: Ông kinh doanh rất nhiều thứ, hết ngành này đến ngành khác
Đến một thời điểm, ông làm xây dựng và muốn xây dựng một cây cầu
Có rất nhiều người nói với ông là : "ông không có kinh nghiệm gì thì làm sao mà làm được"
Rồi ông Chung Ju-Yung trả lời tỉnh bơ là : Cây cầu thì có gì đâu, có hai cây chéo hai bên bờ và một cái cây gắn ngang lên là thành cây cầu thôi mà
Dĩ nhiên, sự thật là để xây một cây cầu cần hiểu về thiết kế, bố cục, và rất nhiều thứ khác để thực sự có một cây cầu bền và an toàn
Nhưng nếu ban đầu ông Chung Ju-Yung để cho rất nhiều những thông tin phức tạp mà ông không biết ngăn cản mình
Thì đã không có hãng xe Huyndai như ngày nay
Vậy nên suy nghĩ giữ cho mọi thứ rất đơn giản như cách nghĩ về một cây cầu của Chung Ju-Yung là cách khiến bạn dễ dàng hành động. Và chỉ có hành động mới dẫn bạn đến kết quả
Tương tự như ngày đầu tiên vào 8 năm trước khi Linh chuyển tạo nội dung bằng văn bản/hình sang video
Khi đó Linh không suy nghĩ gì nhiều cả
Lúc chạy nội dung quảng cáo bằng văn bản và hình ảnh thì Linh thấy mọi người nhắn tin hỏi mình rất nhiều và gọi điện bán hàng cũng tư vấn rất nhiều
Nên Linh nghĩ:
"Nếu bây giờ mình quay một video dài mình nói chi tiết hết tất cả thì khách hàng sẽ không phải hỏi mình nữa"
Thế là Linh cầm điện thoại lên, lựa một góc đẹp trong nhà, bấm nút quay, nói, sau đó chỉnh sửa video
Rồi mình bỏ lên chạy quảng cáo
Cuối cùng đó là bước ngoặc cho cách làm kinh doanh của mình
Dĩ nhiên đến hiện tại một video Linh sẽ cần suy nghĩ nhiều hơn và điều chỉnh nhiều thứ hơn
Ví dụ:
Bố cục video nên để phần nào trước phần nào sau sẽ thu hút hơn và chuyển đổi cao hơn
Đoạn nào nên nói chậm, đoạn nào nên nhấn mạnh, đoạn nào nên thêm kết quả khách hàng
Video thì nên chèn nhạc thế nào, chèn chữ thế nào .v..v...
Và càng tối ưu và chỉnh sửa thì video Linh mạng lại hiệu quả càng cao
Vậy nên, thực tế thì mọi thứ rất đơn giản, bạn giữ suy nghĩ đơn giản về cây cầu hay cách Linh quay video thì bạn cũng sẽ dễ dàng bắt đầu làm
Sau đó thì việc tinh chỉnh và tối ưu sẽ giúp bạn đạt kết quả tốt hơn!
Đây là bài học lớn của Linh! Hi vọng nó nhiều giá trị với bạn
Lê Chí Linh
- - - - - - - - - - - - - - -
P.s: Giữ suy nghĩ đơn giản và bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân bằng video ngắn hôm nay
Đặt cuộc gọi tư vấn trực tiếp với đội ngũ của Linh :
>> https://www.lechilinh.vn/tu-van
P.P.s: Đừng quên, sự thành công của doanh nghiệp trên internet tỉ lệ thuận với số lượng video chất lượng mà bạn tạo ra!