Nhân sự có vấn đề giải quyết thế nào?

Dạo gần đây Linh khá đau đầu vì một vài vấn đề trong đội ngũ

  • Một số bạn phát triển quá chậm (điều này làm ảnh hưởng đến đội nhóm)
  • Một số bạn lại đang có quá nhiều quyền lực và họ bắt đầu đi lệch hướng rồi mất đi hiệu quả công việc

... khi có một vài nhân sự gặp vấn đề Linh đã dành rất nhiều thời gian để gặp từng người

... trả lời hết công hết sức qua zalo và mess nhiều đêm

Nhưng vấn đề chỉ thay đổi được một chút ...

Bạn thấy điều này quen không !?

Linh cảm thấy như mình đang đụng phải một bức tường lớn ...

Nhưng khi nhìn lại mô hình của McDonald's ... Linh đã nhận thấy điều này

Họ có một quy trình từ đầu đến cuối

Bất cứ một nhân sự nào cũng đang nằm trong một quy trình ... nếu người này ra đi người khác sẽ được thay thế vào quy trình như vậy ...

Và đây là một điều trong quyển sách "9 chiến lược đột phá" ... Linh rất tâm đắc

"Vấn đề không bao giờ nằm con ở người,
vấn đề nằm ở hệ thống và quy trình"

Nên khi nhìn lại doanh nghiệp của mình ... Linh thấy như một đang có một chiếc búa lớn và có thể đập vỡ bức tường NGAY LẬP TỨC!

  • Không thể trách một nhân sự không thấu hiểu sản phẩm ... trách rằng mình chưa có một quy trình đào tạo bài bản cho nhân sự
  • Không thể trách tại sao nhân sự này lại thế nọ thế kia ... trách rằng mình chưa có quy trình giao tiếp đúng đắn

Ngay cả khi doanh nghiệp của Linh là về sáng tạo (tạo ra nội dung, quay dựng video ...)

Bằng cách nào?

... nếu đang phụ thuộc vào một bạn giỏi nhất để duyệt video? Linh sẽ tạo ra 1 bộ checklist của 1 video chuẩn cho khách

=> Khi này duyệt dựa trên checklist chứ không phải cá nhân

... tương tự với việc quay và dựng video cũng vậy

Thế nên, bạn cũng có thể làm tương tự như cách Linh đề xuất

Dừng việc trách móc nhân sự, hãy trách móc quy trình

và hệ thống của mình

... hoặc bạn chưa có quy trình

.. hoặc quy trình của bạn chưa đủ tốt

Và việc quan trọng nhất trên cương vị là một người dẫn dắt doanh nghiệp, Linh bây giờ sẽ tập trung nhiều nhất vào chỉnh sửa quy trình!

Hi vọng chia sẻ này có nhiều giá trị với bạn !

- Lê Chí Linh

P.s: Thực chất việc tạo ra những video hàng triệu lượt xem, hay tạo ra một thương hiệu tác động đến hàng triệu người cũng có những quy trình từng bước như vậy mà thôi

Bất cứ khi nào việc làm video gặp vấn đề Linh sẽ quay lại quy trình từng bước từ (tìm ý tưởng, định vị bản thân, điểm thu hút ...v.v...)

Cứ mỗi lần chỉnh sửa quy trình đi đúng hướng? Thì các video sau đó lại đạt kết quả như Linh kì vọng

P.s.s: Đừng quên, sự thành công của doanh nghiệp trên internet phụ thuộc vào số lượng những video chất lượng mà bạn tạo ra


Tags


Có thể bạn quan tâm

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Đăng ký nhận bản tin mới nhất

Để không bỏ lỡ những chia sẻ mới nhất từ Linh

  • Cam kết bảo mật và không chia sẻ thông tin của bạn