Kim chỉ nam kinh doanh

Hành trình kinh doanh tương tự việc đón 1 chiếc xe buýt...

Bạn đang ở điểm A (như đứng trước một trạm xe buýt) đây là thời điểm bạn đau đáu vì tài chính đè nặng trên vai của mình, hằng đêm lo lắng vì "cơm áo gạo tiền" để lo cho cuộc sống của mình, lo cho gia đình nhỏ của mình. Bạn muốn làm điều gì đó lớn lao và tiền bạc không còn là vấn đề nữa

Bạn muốn đến điểm B (có thể bạn muốn về nhà) đây là nơi mà mỗi sáng mở mắt ra bạn có thể thoải mái ngồi trên ghế sofa uống một cốc cà phê, ăn sáng cùng gia đình nhỏ của mình. Sau đó bạn chở gia đình trên một chiếc ô tô, có tài xế riêng để chở gia đình bạn về thăm bố mẹ ... trong lúc đó thì công việc kinh doanh của bạn vẫn phát triển một cách tự nhiên mà bạn không cần lo nghĩ...

Oh đó là một cuộc sống đáng mơ ước và đáng để bạn bỏ công sức đạt được, đúng không?

Nhưng bạn nên biết một điều...

Mỗi trạm xe buýt sẽ có hàng chục, thậm chí hàng trăm chuyến xe khác nhau đến đón bạn ...

Và mỗi chuyến xe sẽ có một tuyến đường riêng của nó...

Bạn không thể ép một chuyến xe chạy lệch khỏi tuyến đường của nó và đưa bạn đến chỗ mà bạn muốn?

Thì công việc kinh doanh của bạn giống như vậy... bạn rõ ràng về nơi mình đứng, bạn rõ ràng về nơi mình muốn tới... Nhưng chọn sai chuyến xe buýt (sai mô hình kinh doanh, sai kiến thức kinh doanh, sai những định hướng ...) thì cuối cùng bạn sẽ không đến được nơi bạn muốn

Chọn sai mô hình kinh doanh

Chọn sai mô hình kinh doanh

Hôm nay Linh sẽ khơi gợi cho bạn một vài "kim chỉ nam" mà Linh dùng để chọn "chuyến xe buýt" của mình để đi được đến nơi mình muốn

... cụ thể là:

  • Một công việc kinh doanh cần ít công sức nhất nhưng vẫn phải mang lại lợi nhuận cao nhất
  • Một công việc kinh doanh mà bạn cảm thấy công sức bạn bỏ ra hiện tại thì sau này nó vẫn mang về tiền cho bạn (thay vì vác một thùng nước về nhà cuối cùng bạn chỉ có một thùng nước, hãy bỏ công sức tạo ra một đường ống nước ... bạn chỉ cần làm một lần và sau đó thì nước tự động chảy về nhà bạn!)

Ý tưởng này tốt hơn hẳn !

Một công việc kinh doanh mà bạn có thể "thoát ra" bất cứ lúc nào, có nghĩa là bạn tạo ra một công việc kinh doanh mà nó sẽ hoạt động mà ít hoặc thậm chí không cần sự góp mặt của bạn vẫn phát triển tốt!

Nghe những điều ở trên giống như một bức tranh hoàn hảo có thể không xảy ra! Nhưng thực tế là nếu bạn không nhắm đến những điều đó trước

Thì ?

Bạn sẽ luôn chọn nhầm chuyến xe ...

Nếu bạn tin rằng có một "chuyến xe" nào thực sự dẫn bạn đến cái đích đó

Thì tin tốt là Linh sẽ tiết lộ cho bạn "kim chỉ nam của mình" bên dưới!

1. Hãy chọn bán sản phẩm/dịch vụ có tính "tái tiêu dùng" cao

Có nghĩa là hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm khách hàng cần phải mua đi mua lại các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để dùng

Nhiều năm trước khi kinh doanh, Linh đam mê nhảy vào các công việc kinh doanh mà mình thấy rằng nó có sinh lời cao ...

Kiểu vốn thấp nhưng lãi cao

Đó là những lúc Linh cũng kiếm được rất nhiều tiền

Nhưng trải qua vài tháng, mình bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vì cứ phải bán liên tục và không dừng lại được

Vì dừng lại thì mình sẽ không có tiền

Cho đến khi Linh khám phá ra các sản phẩm về "thực phẩm bổ sung" ... đây là những sản phẩm Linh mua cho mình và gia đình

Những sản phẩm này rất tốt và hàng tháng Linh cũng chi rất nhiều tiền để mua đi mua lại ...

Và Linh nghĩ "oh đây là một mô hình kinh doanh quá hay đi" ... "mình thuyết phục khách hàng mua lần đầu", sản phẩm tốt thì tháng sau khách hàng sẽ tự quay lại mua

Hãy tưởng tượng nếu hàng tháng dù mình ngừng bán hàng thì vẫn có 1000 khách hàng thân thuộc mua đều đặn của mình thì sao ?

Thực tế thì Linh đã và đang có công việc kinh doanh thực phẩm bổ sung ... ngoài yếu tố tái tiêu dùng thì một yếu tố thứ hai cũng rất quan trọng

2. Sản phẩm/dịch vụ của bạn có đa dạng hay không?

Hãy nghĩ về những công ty kinh doanh thành công trong tâm trí của bạn

Và hãy trả lời giúp Linh câu hỏi

  • "Công ty đó có một hay nhiều sản phẩm"
  • "Bạn đã chi trả để mua bao nhiêu mặt hàng ở đó ? nó nhiều hơn 1?"

Hiển nhiên con số sẽ là 3,5,7 .... hoặc thậm chí là nhiều hơn

Những công ty biết nắm bắt nhiều vấn đề của khách hàng, có một hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ xoay quanh đó thì họ sẽ tự nhiên gia tăng 200% hoặc hơn về lợi nhuận mà không cần tốn thêm nhiều chi phí!

...

Oh bây giờ cũng muộn và Linh sẽ viết thêm cho bạn những yếu tố khác vào hôm sau

Đừng quên truy cập trang web của Linh thường xuyên để nhận toàn bộ "kim chỉ nam"!

- Lê Chí Linh

À, Linh đã cập nhật phần 2 của bài chia sẻ ở đây nha: https://lechilinh.vn/kim-chi-nam-trong-kinh-doanh-cua-linh-2/

Bất cứ khi nào bạn sẵn sàng, đây là 3 cách Linh có thể giúp bạn

1. 21 tuần luyện công content video chuyển đổi trên mạng xã hội: Đây là chương trình tối đa dành cho 100 thành viên, hàng tuần Linh sẽ có những buổi zoom trực tiếp để đào tạo các thành viên giúp bạn sở hữu kĩ năng tạo ra những video biến những khách hàng xa lạ trở thành khách hàng trung thành mà không cần giỏi kĩ thuật hay kiến thức marketing cao siêu nào khác (cứ sau 5 thành viên giá sẽ tăng)

2. Micro Business Model (mô hình kinh doanh tinh gọn thu nhập cao): Đây là mô hình kinh doanh bạn có thể hoạt động một mình với vai trò là chủ doanh nghiệp những vẫn có thể tạo ra thu nhập 100-300tr/tháng (đây là chiến lược Linh sử dụng sau mỗi lần cần vực dậy công việc và thu nhập của mình) ... nó đã hiệu quả với hàng trăm học viên của Linh trong nhiều lĩnh vực khác nhau (bạn có thể nhắn tin cho Linh với từ khoá "MBM" Linh sẽ gửi cho bạn)

3. Tư vấn kinh doanh 1:1 với Linh : Bạn muốn mượn bộ não của Linh để nhìn vào doanh nghiệp của bạn, tìm ra những chiến lược tăng trưởng và tăng trưởng doanh số "chóng mặt" trong 6-12 tháng tới? (bạn có thể nhắn tin cho Linh với từ khoá "tư vấn")


Tags

kinh doanh, thương hiệu cá nhân, xây kênh


Có thể bạn quan tâm

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Đăng ký nhận bản tin mới nhất

Để không bỏ lỡ những chia sẻ mới nhất từ Linh

  • Cam kết bảo mật và không chia sẻ thông tin của bạn