#1: Hãy tưởng tượng nếu bây giờ bạn có 1 tỷ trong tay, bạn sẽ lựa chọn đầu tư vào đâu?
Hôm qua, Linh có buổi gặp mặt với các anh chị Leaders của team anh Trần Quang Huy. Linh đã hỏi thế này:
"Nếu có 1 tỷ trong tay, anh chị chọn đầu tư vào mảng nào để sinh lời nhiều nhất hàng tháng? Bất động sản hay là xây kênh thương hiệu cá nhân?"
Một số anh chị nhíu mày, chóng cằm suy nghĩ và chọn không trả lời
Một số anh chị khác lại không ngần ngại hét lớn "tất nhiên là đất rồi"
"Đất lúc nào chả lên giá" ....
Bạn nghĩ như thế nào? Bạn chọn đầu tư vào đâu?
Okay! Linh sẽ đi vào chi tiết nhé!
Giả sử có 1 tỷ, mua 1 căn hộ ở Sài Gòn và cho thuê (thực tế thì với 1 tỷ khá khó mua 1 căn hộ như ý và dễ dàng cho thuê)
Thì cao lắm mỗi tháng bạn cho thuê được 5-6tr. Có nghĩa một năm bạn kiếm được tầm 60tr !
Hay bạn nói với Linh là tôi không cho thuê, tôi có thể mua một miếng đất rồi sau 2 năm nếu tốt có thể x2 thì sao??
Đây dĩ nhiên là một trường hợp quá tốt!
Ok, nghĩ nhé! Sau 2 năm bạn sẽ bán miếng đất giá 2 tỷ trong đó có 1 tỷ tiền lãi và đem chia ra cho 24 tháng, thì mỗi tháng bạn sẽ có tầm 42tr (thậm chí thấp hơn nếu cho thuê)!
Nhưng sẽ thế nào nếu bạn dùng tiền đó để xây dựng thương hiệu cá nhân
Với 1 tỷ bạn có thể xây một kênh 200k, 300k hoặc hơn nhiều (tùy vào năng lực)
Khả năng mà bạn kiếm được tiền là bao nhiêu?
Linh sẽ không nói con số cụ thể nhưng Linh sẽ đưa ra cho bạn một vài ví dụ
- Bác sĩ Cao Hữu Thịnh hiện tại mỗi ngày đang kẹt kín khách với vài chục bệnh nhân hiếm muộn mỗi ngày
- Nguyễn Huỳnh Như x10 doanh số trong 6 tháng (từ 10 tỷ lên 100 tỷ) !
- Trần Ngọc Phương Mai đã tự sản xuất và bán sản phẩm của mình (bạn thậm chí còn mua xe và xây nhà cho bố mẹ)
Tất nhiên, những con số này không phải cứ xây kênh đều đạt được. Nhưng nếu bạn đầu tư tiền để xây kênh, xây thương hiệu thì số tiền bạn kiếm được sẽ gấp nhiều lần số tiền khi bạn đầu tư đất
Vào những thời điểm đầu của sự nghiệp bạn đầu tư vào chính bản thân và thương hiệu của mình
Rồi sau khi công việc kinh doanh "phát triển vùn vụt" thì sau vài tháng bạn sẽ có khả năng dư dả tài chính để mua miếng đất bạn mong muốn
Góc nhìn bạn như thế nào?
#2: Tôi bắt đầu từ con số 0, tôi không biết chọn chủ đề hay xây kênh như thế nào?
Chắc chắn không ít người sẽ tự đặt giới hạn kiểu: "tôi chưa phải chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể nào cả làm sao tôi xây kênh? Tôi không phải ông này, bà kia..."
Nếu bạn đang mắc kẹt trong câu hỏi tương tự? Linh muốn chúc mừng bạn!
Tại sao?
Vì bạn đang có cơ hội để xây một dạng chủ đề vô cùng thú vị, thu hút được rất nhiều người xem (như những người đang là chuyên gia) và hoàn toàn vẫn có thể kiếm được tiền từ đó!
Đó chính là "chia sẻ lại hành trình của mình"
Ý của Linh là gì?
Lúc trước khi Linh mới học về chủ đề NLP (lập trình ngôn ngữ tư duy), đó là một chủ đề vô cùng thú vị đối với Linh
Linh rất muốn chia sẻ nó với mọi người (nhưng khi này Linh chỉ là một người mới) ... liệu ai sẽ nghe Linh?
Khi đó Linh chọn "chia sẻ lại hành trình của mình" chứ không "dạy đời bằng những kiến thức chuyên môn"
Linh lên 30 video về NLP (có thể bạn đã biết), trong đó Linh chia sẻ về những gì Linh đã thực hành những bài học của mình
Những bài học nào Linh đã học, ứng dụng và cảm thấy thế nào
Linh đã có kết quả gì .....
Và chuỗi video này đã có sự lan truyền cực kì lớn trên kênh youtube của Linh
Vậy cách để bạn áp dụng là gì?
Chủ đề mà bạn yêu thích và sẵn sàng gắn bó với nó trong nhiều năm tới là gì?
Hãy ghi lại hành trình, những câu chuyện mà bạn khám phá được lúc học, lúc ứng dụng, những câu chuyện của những anh chị khác về chủ đề đó???
Video của bạn sẽ cực kì thú vị, và gây tò mò chỉ bằng cách "chia sẻ lại hành trình của mình"
#3: Nhìn lại các khoảng đầu tư và tối đa hóa nguồn lực bạn (công ty) đang có
Nguồn lực mà bạn đang có là:
- Tiền
- Thời gian
- Cảm hứng, niềm đam mê
- Các mối quan hệ
- Nhân sự của mình
Bạn hãy đặt câu hỏi:
Liệu những nguồn lực này có đang mang lại "lợi nhuận" cao nhất chưa?
Có những nguồn lực nào đang bị lãng phí hoặc không hiệu quả hay không?
Bạn có đang làm những việc kém hiệu quả hay không phải bạn là người làm giỏi nhất (hãy thuê ngoài hoặc hợp tác)
Các nhân sự của bạn kém hiệu quả (hãy đào tạo, truyền cảm hứng ...)
- Lê Chí Linh
P.s: Đừng quên, sự thành công của doanh nghiệp trên internet phụ thuộc vào số lượng những video chất lượng mà bạn tạo ra
Bất cứ khi nào bạn sẵn sàng, đây là 3 cách Linh có thể giúp bạn
1. 21 tuần luyện công content video chuyển đổi trên mạng xã hội: Đây là chương trình tối đa dành cho 100 thành viên, hàng tuần Linh sẽ có những buổi zoom trực tiếp để đào tạo các thành viên giúp bạn sở hữu kĩ năng tạo ra những video biến những khách hàng xa lạ trở thành khách hàng trung thành mà không cần giỏi kĩ thuật hay kiến thức marketing cao siêu nào khác (cứ sau 5 thành viên giá sẽ tăng)
2. Micro Business Model (mô hình kinh doanh tinh gọn thu nhập cao): Đây là mô hình kinh doanh bạn có thể hoạt động một mình với vai trò là chủ doanh nghiệp những vẫn có thể tạo ra thu nhập 100-300tr/tháng (đây là chiến lược Linh sử dụng sau mỗi lần cần vực dậy công việc và thu nhập của mình) ... nó đã hiệu quả với hàng trăm học viên của Linh trong nhiều lĩnh vực khác nhau (bạn có thể nhắn tin cho Linh với từ khoá "MBM" Linh sẽ gửi cho bạn)
3. Tư vấn kinh doanh 1:1 với Linh : Bạn muốn mượn bộ não của Linh để nhìn vào doanh nghiệp của bạn, tìm ra những chiến lược tăng trưởng và tăng trưởng doanh số "chóng mặt" trong 6-12 tháng tới? (bạn có thể nhắn tin cho Linh với từ khoá "tư vấn")