Chiến dịch bán hàng hay nhất thời điểm hiện tại

Trong lúc đọc những bài viết phân tích về tiếp thị và marketing sáng nay

Linh đã nhận ra một bài học về marketing & bán hàng hay nhất mà Linh từng biết

Bài viết này phân tích về một bộ phim vào năm 1986

Bộ phim có tên "Top Gun", bộ phim kể về hành trình của những phi công giỏi nhất được huấn luyện bởi người phi công giỏi số 1 để hoàn thành các nhiệm vụ của quốc gia

Và đây là bộ phim "bán được nhiều hàng nhất" vào thời điểm đó !

Và là một bài học về bán hàng chưa từng được giải thích

Sau khi bộ phim được chiếu rạp

Thứ nhất,

Hãng mắt kính Ray-Ban Aviator (kính mắt diễn viên chính Tom Cruise đeo trong bộ phim) tăng 30% doanh số

Thứ hai,

Số lượng sinh viên và người tham gia ngành Hải quân & Không quân tăng chóng mặt ...

Điều đặc biệt là

Trong bộ phim bạn sẽ không tìm thấy bất kì một câu kêu gọi nào như

"Bạn hãy mua mắt kính mà Tom Cruise đeo"

Hay

"Bạn nên tham gia Hải quân & Không quân để ngầu như các thành viên trong bộ phim"

... vậy lí do nào khiến cho sản phẩm như kính râm và ngành Hải quân/ Không quân có thể bán "đắt như tôm tươi" như vậy sau bộ phim dù không có bán hàng?

=>> Đó là "giá trị cảm nhận" mà Linh nói đến mỗi khi nhắc về "thương hiệu cá nhân"

Sau khi xem bộ phim khán giả sẽ có cảm nhận

* Ngành không quân & hải quân thật khác biệt (họ là những người giải cứu đất nước, làm những nhiệm vụ mà chỉ số ít người xứng đáng có thể làm được)

* Hình ảnh nhân vật chính do Tom Cruise thủ vai truyền cảm hứng cho người xem cũng muốn trở thành người thủ lĩnh như vậy và kinh râm Ray-Ban Aviator là một phần để trở thành như vậy


..v.v.v....

Vậy rút ra bài học gì cho bạn khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội?

Dĩ nhiên bạn không cần một chiếc kính râm hay phải biết lái các chuyên cơ!

Trước khi tạo nội dung,... hãy tự đặt câu hỏi

  • "Tôi muốn khán giả cảm nhận về tôi như thế nào sau video này?"
  • "Tôi muốn khán giả cảm nhận về khía cạnh nào của tôi tài năng/tính cách/ngoại hình/thành tựu ??? "
  • "Đâu là cách tốt nhất để khán giả có thể cảm nhận được điều tôi muốn"

Sau khi tạo xong nội dung

Hãy hỏi

"Sau khi xem nội dung này khách hàng có thể cảm nhận được chính xác những gì mà mình đề ra chưa"?

Nếu chỉ nhớ một điều duy nhất trong năm 2023 để thay đổi công việc kinh doanh của bạn

Hãy nghĩ đến "giá trị cảm nhận cho thương hiệu cá nhân"

Bạn muốn được tư vấn và thiết kế riêng bản đồ "thương hiệu cá nhân" cho chính bạn?

Đặt lịch tư vấn với đội ngũ của Linh tại đây

>> https://www/lechilinh.vn/tu-van

Lê Chí Linh

P.s: Đừng quên, sự thành công của doanh nghiệp trên internet tỉ lệ thuận với số lượng video chất lượng mà bạn tạo ra


Tags

kinh doanh, kinh doanh online, thương hiệu cá nhân, tiktok, video quảng cáo, xây kênh


Có thể bạn quan tâm

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Đăng ký nhận bản tin mới nhất

Để không bỏ lỡ những chia sẻ mới nhất từ Linh

  • Cam kết bảo mật và không chia sẻ thông tin của bạn