Vài hôm trước Linh có đi dạo vòng quanh một nhà sách để tìm một vài quyển sách mới và hi vọng sẽ học được thêm điều gì đó mới
Rồi Linh nhận ra một bài học không nằm trong từng trang của quyển sách mà nằm ở bìa sau của các quyển sách
Nếu bạn đã để ý sẽ thấy hoặc nếu chưa Linh sẽ nói chi tiết cho bạn ngay đây
Có một sự khác biệt rất lớn giữa các quyển sách của nước ngoài (những tựa sách bán được hàng trăm nghìn tới hàng triệu bản) với những quyển sách xuất bản từ các tác giả của Việt Nam
Linh không đánh đồng tất cả nhưng đây là phần lớn Linh thấy được
Với bìa sau quyển sách của các tác giả Việt Nam
- Nó sẽ có một tấm ảnh rất to mặt của tác giả
- Ở dưới sẽ có thông tin như chủ tịch công ty X, CEO, CMO, CFO công ty Y
- Và một số thông tin "vô cùng nhàm chán khác"
Với bìa sách của những diễn giả nước ngoài, nó sẽ có những thông tin mà bạn không thể rời mắt được
Thậm chí với một số quyển khác (dù Linh không biết tác giả là ai nhưng chỉ đọc qua bìa sau của quyển sách Linh đã phải mua ngay lập tức vì nó quá thú vị)
- Họ sẽ cho những thông tin mà Linh chưa bao giờ nghe qua (cảm giác của mình là wow)
- Hay sẽ là 2-3 đánh giá cực kì chi tiết từ những người thành công trên thế giới mà ai cũng biết
- Hay họ cho bạn biết lý do lớn nhất bạn cần phải mua (liên quan đến khó khăn thực tế của bạn, liên quan đến ước mơ thực tế của bạn)
Nên việc những quyển sách có mặt bìa có những nội dung thú vị chắc chắn sẽ bán được hơn gấp 5,10 lần so với những quyển sách chỉ kể về bản thân mà không quan tâm tới khách hàng
Cả 2 tác giả khi viết ra 2 quyển sách đều có cùng 1 không gian là mặt sau của quyển sách
Họ có cùng cơ hội để viết bất cứ điều gì mình muốn lên đó
- Có người thì quyển sách của họ sẽ móc meo mãi trên kệ mà không ai quan tâm
- Có người thì quyển sách của họ khiến khán giả chỉ cần liếc mắt qua nhìn đã phải mang ra quầy và thanh toán
Điểm khác nhau nằm ở "tư duy tạo ra nội dung"
Và "tư duy tạo ra nội dung" nằm ở bất kì nơi nào
Ai làm chủ được tư duy sáng tạo nội dung sẽ làm chủ được việc bán hàng và lợi nhuận bỏ vào túi hằng ngày!
Tư duy sáng tạo nội dung này không chỉ nằm ở bìa sau quyển sách:
Nó còn ở:
- Lời bạn nói ra mỗi ngày khi gặp khách hàng
- Tờ thư đính kèm gửi đến cùng mặt hàng mà khách hàng nhận được
- Bài đăng / video bạn đăng lên mạng xã hội
- Banner quảng cáo
- Đào tạo nhân sự...
Và khi bạn có tư duy đúng đắn về việc sáng tạo nội dung thì bạn có thể "sáng tạo ra những nội dung kiếm về bạc tỷ" là điều phải đến!
- Lê Chí Linh
P.s: Đừng quên, sự thành công của doanh nghiệp tỉ lệ thuận với số lượng video chất lượng mà bạn tạo ra
P.P.s: Xem cách các tác giả tạo ra nội dung sau mỗi quyết sách sẽ giúp bạn học được tư duy của những nhà sáng tạo nội dung hàng đầu
Xem tư duy sáng tạo nội dung với phương pháp 3VB Content của Linh tại đây
Hoặc:
Bất cứ khi nào bạn sẵn sàng, đây là 3 cách Linh có thể giúp bạn
1. 21 tuần luyện công content video chuyển đổi trên mạng xã hội: Đây là chương trình tối đa dành cho 100 thành viên, hàng tuần Linh sẽ có những buổi zoom trực tiếp để đào tạo các thành viên giúp bạn sở hữu kĩ năng tạo ra những video biến những khách hàng xa lạ trở thành khách hàng trung thành mà không cần giỏi kĩ thuật hay kiến thức marketing cao siêu nào khác (cứ sau 5 thành viên giá sẽ tăng)
2. Micro Business Model (mô hình kinh doanh tinh gọn thu nhập cao): Đây là mô hình kinh doanh bạn có thể hoạt động một mình với vai trò là chủ doanh nghiệp những vẫn có thể tạo ra thu nhập 100-300tr/tháng (đây là chiến lược Linh sử dụng sau mỗi lần cần vực dậy công việc và thu nhập của mình) ... nó đã hiệu quả với hàng trăm học viên của Linh trong nhiều lĩnh vực khác nhau (bạn có thể nhắn tin cho Linh với từ khoá "MBM" Linh sẽ gửi cho bạn)
3. Tư vấn kinh doanh 1:1 với Linh : Bạn muốn mượn bộ não của Linh để nhìn vào doanh nghiệp của bạn, tìm ra những chiến lược tăng trưởng và tăng trưởng doanh số "chóng mặt" trong 6-12 tháng tới? (bạn có thể nhắn tin cho Linh với từ khoá "tư vấn")