AI có thần thánh không?

Bạn có nhớ vài tháng trước khi A.I lần đầu được nhắc đến liên tục (cụ thể là sự ra đời của ChatGPT - hơn 1 triệu người đăng ký dùng chỉ sau 5 ngày)

Lúc đó trên tất cả các trang báo, Fanpage lớn liên tục dùng các tiêu đề như

- "AI sẽ khiến những người làm công việc X mất việc"

- "Công việc Y sẽ không còn nữa khi ChatGPT xuất hiện"....

Và nếu bạn để ý, lúc này mọi người sẽ có 1 trong 2 suy nghĩ sau

  1. Nhóm thứ nhất, sợ hãi rằng A.I sẽ thay đổi thế giới, tìm hiểu mọi thứ về A.I, liên tục bàn luận về A.I ... rồi sau một thời gian khi A.I "hạ nhiệt" thì họ cũng chả thèm nhìn tới nó nữa
  2. Nhóm thứ hai, là những người bảo thủ: khăn khăn A.I sẽ làm mưa làm gió một thời gian rồi sẽ biến mất (thực ra là họ sợ sự thay đổi, họ sợ phải học thêm những cái mới, họ sẽ ai đó sẽ dùng A.I và làm tốt hơn họ)

Bạn có suy nghĩ của nhóm thứ mấy khi lần đầu được nghe đến ChatGPT hay A.I?

Hội nhóm Chat GPT

Hội nhóm Chat GPT

Linh không phải là người tìm hiểu quá nhiều về thứ "thay đổi thế giới" này

Linh là người kinh doanh, Linh chỉ tin vào những gì thực sự hiệu quả trong quá trình kinh doanh của mình (nó có giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn, giúp bạn bán được nhiều đơn hàng hơn, nó có mang lại cho bạn nhiều doanh số hơn?)

Linh lấy ví dụ về việc mình sử dụng ChatGPT để viết các bài quảng cáo:

Khi bạn hỏi ChatGPT hãy viết cho bạn một bài viết quảng cáo về sản phẩm Z của bạn ... sau một lúc ChatGPT sẽ viết cho bạn một bài quảng cáo "khá hay"

Nhưng câu hỏi là: các đối thủ của bạn cũng bán sản phẩm tương tự thì sao? thì ChatGPT cũng cho cùng 1 câu trả lời?

Hmmmm?

Vậy tại sao khách hàng phải chọn bạn mà không phải đối thủ?

Linh đã liên tục nhắc đi nhắc lại về một điểm quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Đó là "tính cá nhân", khán giả họ lên mạng xã hội họ muốn kết nối với một "cá nhân"

Cụ thể là:

Họ muốn hiểu câu chuyện của bạn, họ muốn biết bạn đã trải qua những gì và lý do tại sao bạn bắt đầu lĩnh vực của mình (khán giả biết, tin và yêu bạn vì điều này trước khi biết về kiến thức của bạn)

Họ muốn biết hành trình của bạn, những niềm tin & quan điểm của bạn về lĩnh vực đó

Thay vì những thông tin trên google mà ai cũng biết

Điều đó có nghĩa là?

ChatGPT chỉ cho bạn một vài thông tin cần thiết chứ nó không biết trải nghiệm hàng ngày của bạn hay các câu chuyện cá nhân của bạn

Và những người chỉ dùng ChatGPT giúp họ liệt kê 5-7 nội dung hay

Sau đó quay một video nói y chang như vậy lên tiktok, hay viết thành các bài đăng thực sự không có giá trị gì cả

Vì điều cuối cùng bạn muốn là khách hàng mua hàng vì người đó là bạn

Chỉ đơn giản như vậy thôi

Mà để khiến khách hàng mua hàng vì bạn

Thì bạn cần tạo ra nhiều kết nối nhất với khách hàng của mình thông qua các câu chuyện thực tế, trải nghiệm và đúc rút ra các giá trị hữu ích cho khách hàng

Một video bạn tạo ra kết nối tốt hơn với khách hàng có giá trị gấp 10 lần những video chỉ đơn thuần đọc các kiến thức đã có sẵn trên mạng (ngay cả khi những kiến thức trên mạng là đúng)

Vậy nên,

A.I hay ChatGPT chỉ có ích sau khi bạn thực sự hiểu về thương hiệu cá nhân, về sự kết nối với khán giả của mình ...

Còn không thì bạn cũng chỉ tạo ra một mớ content "không cảm xúc" lên mạng thôi!

Hi vọng chia sẻ này có nhiều giá trị với bạn,

Đặt lịch tư vấn về xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội bằng video ngắn bên dưới

>> https://www.lechilinh.vn/tu-van

- Lê Chí Linh

P.s: Đội ngũ của Linh đang thử nghiệm một số cách để bạn có thể ứng dụng ChatGPT vào việc tìm kiếm nội dung sau khi bạn xác định được thương hiệu cá nhân của mình, nó có thể giúp bạn 2-3 lần thời gian làm việc của mình (và những học viên Thương Hiệu Bạc Tỷ và những anh/chị tham gia coaching với Linh sẽ được ứng dụng trước vài tháng)

P.P.s: Đừng quên, sự thành công của doanh nghiệp trên internet tỉ lệ thuận với số lượng video chất lượng mà bạn tạo ra


Tags

kinh doanh online, thương hiệu cá nhân


Có thể bạn quan tâm

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Đăng ký nhận bản tin mới nhất

Để không bỏ lỡ những chia sẻ mới nhất từ Linh

  • Cam kết bảo mật và không chia sẻ thông tin của bạn