LÀM SAO ĐỂ TẠO DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI NGAY CẢ KHI BẠN KHÔNG ĐẸP, CHƯA CÓ TÀI NĂNG GÌ NỔI TRỘI, NHÚT NHÁT ... VÀ CHƯA BAO GIỜ DÁM BẮT ĐẦU

"Tại sao bạn chưa bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân?"

Chúng ta ở đây đều chắc hẳn hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân và đang tìm cách để đạt được nó đặt biệt là trên mạng xã hội. Trước khi bạn muốn thành công hãy thành thật trả lời những câu hỏi bên dưới:

  • Nếu xuất hiện trên mạng xã hội bạn có sợ người khác chê mình xấu không ?
  • Nếu chia sẻ kiến thức bạn có sợ người khác nói rằng: "cái này ai cũng biết, chả có gì đặc biệt ?"
  • Bạn có dám đưa tính cách thật của mình lên mạng xã hội, hay luôn muốn là người làm hài lòng tất cả khán giả trên đó ?
  • Nếu bạn thấy một ai đó đăng 1 kiến thức sai trái, hay muốn lừa gạt người khác bạn có dám nói lên ý kiến của mình ?

Linh chắc rằng bất ngờ hỏi như vậy bạn sẽ bắt đầu bối rối ...

Đó là những thứ bản thân Linh cũng như hàng triệu người khác đều phải trải qua khi bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân đặc biệt là trên mạng xã hội.

Nếu bản thân bạn không thể trả lời hay giải quyết những câu hỏi trên thì bạn sẽ không thể hành động một cách nhất quán, mạnh mẽ và quyết tâm đến cùng

Với kinh nghiệm hơn 4 năm xây dựng thương hiệu cá nhân của mình Linh sẽ phần nào giúp bạn dễ dàng vượt qua nó.

"Nỗi sợ bị chê ngoại hình trên mạng xã hội ?"

Linh cũng không hề đẹp... Và rất nhiều người nổi tiếng khác họ cũng không đẹp...vậy tại sao họ vẫn thành công. Để xây dựng thương hiệu cá nhân bạn cần giải quyết nỗi sợ này:

  • Thứ nhất: Bạn là một bản thể duy nhất, khuôn mặt, làn da, giọng nói, dáng đi....... tất cả tạo ra một con người duy nhất. Thứ chúng ta cần là khi người khác chỉ cần thấy và nhận ra ngay đó là bạn.
  • Thứ hai: Bạn bị tự ti vì ngoại hình không bắt mắt và nghĩ rằng người khác cũng thấy như vậy. Vậy hãy thử nhớ lại hôm qua "mẹ mình, con mình, bạn mình mặc cái áo màu gì có đẹp không". Liệu bạn có nhớ hay để ý đến? Phần lớn mọi người chỉ quan tâm đến bản thân chứ không phải người khác

Gia đình tủm tun với ngoại hình bình thường và chất giọng nHà Tĩnh vẫn được mọi người yêu thích

=> Nếu bạn là người giản dị hãy mặc những bộ đồ giản dị, việc đầu tiên của xây dựng thương hiệu cá nhân là công nhận bản thân mình và cho mọi người biết đó là bạn

"Nỗi sợ kiến thức mình ai cũng biết ?"

Trước đây bản thân Linh cũng vậy... e sợ ngoài kia có nhiều người giỏi hơn và không biết liệu mình chia sẻ thì có ai quan tâm không?

Trong khi trên thị trường đã có rất nhiều người giỏi chia sẻ về NLP. Linh quay 30 videos chia sẻ theo cách riêng biệt do bản thân học hỏi và thực hành thành công. Nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là những người mới bắt đầu. Sau 30 ngày Linh đã bán được hơn 300 triệu tiền khóa học về phát triển bản thân và kinh doanh vào 1 buổi livestream.

Nếu bạn chưa bao giờ biết đến hoặc đã nghe nhưng chưa thật sự hiểu về nó Linh tặng bạn hoàn toàn miễn phí!

Bạn có thể xem thêm một ví dụ khác:

Nếu đối với một kế toán, nhân viên ngân hàng việc sử dụng Exel mỗi ngày dễ dàng như việc bạn biết chạy xe đạp. Nhưng nếu Exel đối với một người bán hàng, hay nhân viên marketing và họ phải làm báo cáo chỉ vào cuối mỗi tháng, hay mỗi quý thì họ lại phải học nó để biết làm

Như hình trên một khóa học exel đã bán được gần 1 triệu học sinh với giá là 109$ và tạo ra doanh thu khoảng: 2,5 tỷ 

=> Bạn không cần dạy exel cho kế toán, bạn chỉ cần chia sẻ nó cho những người chưa biết về exel và họ rất cần bạn. 

=> Kiến thức bạn chia sẻ không cần dành cho người giỏi nhất trong lĩnh vực đó. Thứ bạn cần là chia sẻ kiến thức đó đến với người chưa biết hay "khách hàng tiềm năng của bạn". Mỗi ngày hãy trau dồi kiến thức để bản thân tiến bộ và chia sẻ nó đến với mọi người để mọi người biết đó là bạn

"Bạn có dám đưa tính cách thật của mình lên mạng xã hội, hay luôn muốn là người làm hài lòng tất cả khán giả trên đó ?"

Bạn là người hòa đồng hay cá tính, giản dị hay thời thượng, tự do hay nguyên tắc.... 

Mỗi bức ảnh bạn đăng lên bạn có phải đi make-up, dùng fillter, hay phải mặc một bộ Vest chụp ở studio trong khi bình thường bạn chỉ thích mặc quần đùi áo thun khi ra đường

Dù Linh là chủ doanh nghiệp, người làm đào tạo có thể 1 bộ Vest hay 1 chiếc Mercedes sẽ khiến mọi người ngưỡng mộ Linh hơn. Nhưng đây là hình ảnh Linh thường đăng trên mạng xã hội: quần thun, áo thun chỉ trắng với đen, 1 con xe jeep địa hình mà Linh yêu thích và chạy mỗi ngày. 

  • Nếu bạn là người đúng giờ: hãy cho mọi người thấy nguyên tắc bạn luôn đúng giờ ở bất cứ cuộc hẹn nào.
  • Nếu bạn là người yêu thích sự sang trọng hãy luôn xuất hiện chỉnh chu trước khi gặp bất cứ ai
  • Nếu bạn là người cá tính đừng ngần ngại thể hiện nó ra ngay cả khi có những người ghét bạn. 

=> Dù bạn có tính cách gì hãy luôn cố gắng để trở nên tốt nhất đối với bản ngã của mình chứ không phải hình tượng của người khác. Biến tính cách thành nhân cách của bạn và để mọi người biết đó là bạn

"Nếu bạn thấy một ai đó đăng một kiến thức sai trái, hay muốn lừa gạt người khác bạn có dám nói lên ý kiến của mình ?"

Sơn Tùng MTP là một trong những ca sĩ thành công bậc nhất và sở hữu một lượng Fan hàng đầu Việt Nam vì ... không phải ai cũng thích Sơn Tùng 

Một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ chỉ khi bạn là một người rõ ràng, sẵn sàng bảo vệ quan điểm. Sẽ có người yêu thích bạn nhưng cũng có những người luôn ghét bạn. Và việc của chúng ta là "mặc kệ" họ

Linh sẵn sàng bảo vệ và kêu gọi mọi người bảo vệ Nguyễn Huỳnh Như khi bạn này đang bị cộng đồng mạng tẩy chay.

Hằng ngày vẫn có người nhắn tin, bình luận với những câu từ tiêu cực vào Fanpage của Linh và  đó là điều hoàn toàn bình thường. 4 năm Linh vẫn cố gắng mỗi ngày và giúp đỡ được nhiều anh chị em khác thành công trong công việc và cuộc sống. 

Nếu có một vấn đề hãy thể hiện quan điểm cá nhân của bạn về nó chứ không phải nó ra thứ mà khán giả muốn nghe.

Làm thương hiệu cá nhân là tập trung vào bản thân chứ không phải một ai khác !

Ngoài kia có thể bạn sẽ học các khóa học về xây dựng thương hiệu cá nhân hướng dẫn bạn cách ăn mặc ra sao, cách đi đứng ngồi, cách chụp avatar sao cho sang trọng... những thứ làm cho bề ngoài bạn trở nên nổi bật. Còn bản chất bên trong bạn vẫn vậy.

Bên ngoài thay đổi khi bên trong thay đổi, hãy tập trung vào bản thân cải thiện tính cách, tài năng, giá trị của bản thân để ngày một trở nên tốt hơn. Thương hiệu cá nhân là cả một quá trình dài để gầy dựng chứ không phải khoát lên mình một bộ vest sẽ có được.

Đó là đúc kết kinh nghiệm của bản thân Linh trong hơn 4 năm xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội. Hãy thật sự trả lời được những câu hỏi bên trên từ sâu trong lòng và bạn sẽ bắt đầu tạo dựng một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ

Nếu bạn đang rơi vào tình trạng: 

  • Lười biếng, thiếu động lực 
  • Loay hoay cả ngày mà không biết mình làm được gì,
  • Tự ti với bản thân không tin tưởng vào chính mình

Hãy đọc và tham khảo cuốn tự truyện "Hành Trình Người Xuất Chúng" của một cậu sinh viên từ một vùng quê nghèo miền trung cắp sách vào Sài Gòn quyết định nghỉ học sau 1 năm và hành trình trở thành chủ doanh nghiệp sau 5 năm.  

Có thể chúng ta sinh ra khác nhau, nhưng phần nào trên hành trình thành công của bạn Linh có thể giúp được phần nào!

Mong là những chia sẻ kinh nghiệm trong hơn 4 năm xây dựng thương hiệu cá nhân của mình có thể giúp bạn có một nền tảng tư duy một cách rõ ràng về con đường sắp tới 

Hẹn gặp lại bạn tại "Thử Thách 5 Ngày Tạo Ra Kịch Bản Triệu Lượt Xem" chúng ta sẽ cùng nhau học cách tạo ra 1 kịch bản hấp dẫn, các yếu tố khiến videos của bạn thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội