Xây dựng thương hiệu cho công ty hiệu quả cùng diễn giả Lê Chí Linh

Thương hiệu đối với một doanh nghiệp rất quan trọng, nó không chỉ đơn giản là dấu hiệu để nhận biết và phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác mà ở một cấp bậc cao hơn nó được xem là một tài sản vô hình của doanh nghiệp. Xây dựng một thương hiệu không đơn giản là đặt một cái tên, đăng ký cái tên đó mà là cả một chiến lược trong đó có sự phối hợp các hoạt động để sản xuất một hình ảnh rõ ràng và khác biệt cho công ty mình. Hiện tại Lê Chí Linh một người kinh doanh thành công, một chuyên gia kinh tế, một nhà diễn thuyết tài ba đã xây dựng thương hiệu thành công cho rất nhiều công ty.

Xây dựng thương hiệu cho công ty hiệu quả cùng diễn giả Lê Chí Linh
Xây dựng thương hiệu cho công ty hiệu quả cùng diễn giả Lê Chí Linh

Lê Chí Linh là ai?

Là một chàng trai xuất thân từ gia đình nghèo khó sớm nhận thức được sự nghèo khó của mình Lê Chí Linh đã nuôi tâm niệm làm giàu và anh đã thành công năm 2007 – 2009 anh đã đảm nhận vị trí là Giám đốc Kinh doanh Hệ thống phòng vé máy bay Vi­et­sky (www.ve24h.vn); Năm 2009 – 2010 là Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Công nghệ Quang Đạt. Từ năm 2010 đến nay, anh là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Phát Triển Tài Năng Trẻ NTG (tên thường gọi là Tổ chức giáo dục Kỹ năng sống Người Khổng Lồ) ; Train­er - huấn luyện Khóa Học “Người Khổng Lồ”...

Theo Lê Chí Linh thì muốn xây dựng thương hiệu thành công bạn phải vạch ra cho mình một chiến lược cụ thể, trong đó đề ra những việc mà doanh nghiệp cần phải thực hiện trong từng giai đoạn cụ thể, không nói chung chung. Một quy trình gồm trình tự nhiều bước như cách thức đặt tên thương hiệu, thiết kế logo, slogan cần truyền tải đến cho khách hàng một cách dễ nhớ nhất, khắc sâu nhất nhưng lại dễ chiếm được cảm mến của khách hàng mà mình hướng tới.

Điều quan trọng nhất để xây dựng thương hiệu thành công theo Lê Chí Linh là phải xây dựng được xứ mệnh và tầm nhìn cho thương hiệu. Muốn xây dựng được sứ mệnh thương hiệu thì trước tiên bạn cần tìm lời giải đáp cho các câu hỏi sau: Thương hiệu đại diện cho điều gì? Lợi ích lý tính/ cảm tính nào thương hiệu sẽ đem lại cho khách hàng? Điểm khác biệt của thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh là gì? Điểm duy nhất mà thương hiệu sở hữu so với đối thủ là gì?Còn tầm nhìn của thương hiệu theo Lê Chí Linh mô tả đó là đích đến của thương hiệu trong giai đoạn dài hạn. Tầm nhìn bao gồm hình dung về tương lai và giá trị cốt lõi quan trọng nhất của thương hiệu.